Rượu ngô Na Hang được sản xuất theo bí quyết của người dân Na Hang, đòi hỏi sự tỷ mỷ và kiên nhẫn qua từng công đoạn: Bung ngô, trộn men, ủ lên men và cho vào hũ (chum, vại) bịt kín trong khoảng 20-30 ngày mới đem chưng cất. Cứ 10 kg ngô ứng với 6-7 quả men loại bằng nắm tay.
Nguồn nguyên liệu ngô được lấy từ giống ngô của địa phương, trồng trên các nương có độ cao trên một trăm mét so với mặt nước biển (thành phố Tuyên Quang là 26,5 mét), nhiệt độ trung bình: 260C, cao nhất 400C, thấp nhất 00C, lượng mưa trung bình hàng năm: 1.800 mm, độ ẩm không khí trung bình: 85%. Hạt ngô nhỏ, chắc, quả ngô đều.
Năm 2016 sản lượng rượu ngô đạt khoảng 57.000 lít, tổng doanh thu đạt 1.995.000.000 đồng. Thị trường tiêu thụ chủ yếu trong tỉnh, trong nước (Hà Nội, Vĩnh Phúc, Sơn La, Hòa Bình...). Sản phẩm được đóng trong chai thủy tinh 500ml, nậm 500ml, can 20 lít. Sản phẩm có nhãn hàng hóa theo quy định.
Rượu Ngô Na Hang đóng chai
Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Na Hang đã lập hồ sơ đăng ký nhãn hiệu Rượu ngô Na Hang. Ngày 09/8/2011, Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Rượu ngô Na Hang và hình cho Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Na Hang, số Bằng: 4-0169340-000.
Các cơ sở sản xuất rượu ngô trên địa bàn huyện Na Hang đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu đã tiến hành gắn nhãn hiệu lên bao bì sản phẩm, tiến hành quảng bá thương hiệu rượu ở các Hội chợ trong và ngoài tỉnh; trong các Hội nghị trong tỉnh và ngoài tỉnh. Việc đăng ký và sử dụng nhãn hiệu Rượu ngô Na Hang để bảo vệ cho sản phẩm đặc sản của huyện, tránh nhầm lẫn với các sản phẩm rượu khác, tránh làm giả, làm nhái sản phẩm rượu.