Chè xanh Trung Long
Rượu chuối Kim Bình
Lạc Chiêm Hóa
Vịt bầu Minh Hương
Miến dong Hợp Thành
Bưởi Xuân Vân
Bưởi đặc sản Phúc Ninh
Rượu gạo men lá Tiến Huy
Chè Bát tiên Mỹ Bằng
Gạo chất lượng cao Kim Phú
Chè Đặc Sản Vĩnh Tân
Gạo đặc sản Tân Trào
Mật ong Tuyên Quang
Chè Tân Thái Dương 168
Chè shan Khau Mút
Rau an toàn Hồng Thái
Chè Shan Kia Tăng
Rượu Thóc Lâm Bình
Nước khoáng Mỹ Lâm
Đại bạch trà (chè xanh)
Mắm cá Cổ Linh
Miến dong Hảo Hán
Cam sành Hàm Yên
Chè tháng 10
Gà chất lượng cao Mỹ Bằng
Đường Sơn Dương
Trâu ngố Tuyên Quang
Hồng ngâm Xuân Vân
Sử Anh TEA Tinh Hoa Trà Việt
Trâu Chiêm Hóa Tuyên Quang
Rượu ngô Na Hang
Bánh gai Chiêm Hóa
Dê Núi Thổ Bình
Cá Chiên Đặc Sản Thái Hòa
Chè Xanh Làng Bát
Bưởi Đức Ninh
Thịt Trâu Hàm Yên
Gạo đặc sản Minh Hương
Bưởi Thái Long
Đặc Sản Na Dai Lực Hành
Gà chất lượng cao Tân Tạo
Lợn đen Lăng Can
Chè Pà Thẻn Linh Phú
Thịt Trâu Hùng Mỹ
Nhãn Bình Ca
Cam Sành Hà Lang
Cá đặc sản Yên Nguyên
Lạc Thổ Bình
Hồng Tràng Đà
Đặc sản cam đường Phúc Ninh
Đậu Xanh Yên Hoa
Mật Ong Bình Ca
Cam sành Trung Hà
Đặc sản thịt trâu Bình An
Gà đỏ Đồng Dầy
Cà gai leo Hợp Hòa
Chè Shan tuyết Na Hang
Rượu Ngô Thức Mần - Sơn Phú
Quả Lê Khâu Tràng
Thịt Lợn Đen Thanh Tương
Rượu Ngô men lá Lâm Bình
Rau bò khai Lâm Bình
Bún khô Đà Vị
Bưởi Soi Hà
Rượu 9 Chum

Nước khoáng Mỹ Lâm

Nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm Tuyên Quang do Công ty TNHH Bảo Trung Tuyên Quang liên doanh với công ty TNHH công nghệ thực phẩm Bắc Âu sản xuất gồm 3 loại dung tích 350ml, 500ml, 19l. Mang đến cho bạn và gia đình nhiều sự lựa chọn hơn. Ngoài Công ty TNHH Bảo Trung còn có Doanh nghiệp tư nhận Việt Hùng cũng sản xuất nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm đóng chai, đóng bình. Bên cạnh đó các cơ sở nghỉ dưỡng, khách sạn sử dụng nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm để du khách tắm khoáng...

THÔNG TIN CHI TIẾT

Số đơn 4-2014-20743 Ngày 04/09/2014
Số chứng nhận 4-0257147-000 Ngày cấp 20/01/2016
Chủ đơn Ban Quản lý Khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm
Địa chỉ Km 12, xã Phú Lâm, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang
Tên CSSX Công ty TNHH Bảo Trung; Doanh nghiệp tư nhân Việt Hùng
Địa chỉ CSSX Km 12, xã Phú Lâm, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang
Giám đốc Trưởng Ban: Lê Quốc Thu; Giám đốc: Trung Trấn Nàm; Giám đốc: Nguyễn Thị Hồng Vân
SĐT 0913 256 550 Huyện Yên Sơn
Diện tích
Năng suất
Mùa vụ
Sản lượng 20.000 lít/năm
Đặc điểm
Thị trường Trong tỉnh, trong nước
Khả năng cung ứng Không hạn chế
 

        Mỏ nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm cách thành phố Tuyên Quang 13 km. khu vực mỏ nằm trên diện tích khoảng 5 km2 tại xã Phú Lâm (Yên Sơn). Để xây dựng và phát triển thương hiệu cho nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm, Sở khoa học và Công nghệ tỉnh đã giao cho Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ tỉnh thực hiện dự án “Xây dựng và phát triển thương hiệu (nhãn hiệu chứng nhận) nước khoáng Mỹ Lâm của tỉnh Tuyên Quang”.

Quy trình sản xuất nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm 
 
        Trong thời gian từ tháng 1-2014 đến tháng 12-2015, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ tỉnh đã xây dựng 1 mẫu phiếu điều tra các tổ chức, cá nhân có sản xuất và không sản xuất nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm trong việc sản xuất kinh doanh nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm và nhu cầu cần có thương hiệu đối với sản phẩm nước khoáng này tại 100 tổ chức, cá nhân trên địa bàn khu vực suối khoáng Mỹ Lâm và vùng lân cận gồm 3 xã: Phú Lâm, Mỹ Bằng, Kim Phú. Đa số các đối tượng được điều tra đều từng nghe, biết đến và sử dụng nguồn nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm. Tuy nhiên, hiểu biết về việc đã có hay chưa có thương hiệu (nhãn hiệu chứng nhận) nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm trên thị trường của người dân còn hạn chế. Tháng 3-2014, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ tỉnh đã phối hợp với Ban Quản lý Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm tổ chức hội thảo khoa học xác lập quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu chứng nhận “Mỹ Lâm”. Hội thảo đã xác định Ban Quản lý Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm vừa là đơn vị sở hữu nhãn hiệu, đồng thời cũng là tổ chức chứng nhận có quyền cấp hoặc thu hồi chứng nhận quyền sở hữu nhãn hiệu đã cấp cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh nước khoáng Mỹ Lâm.
 

Sản phẩm nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm

        Trong 2 năm thực hiện dự án, nhóm nghiên cứu đã đề xuất ý tưởng, thuê thiết kế mẫu nhãn hiệu chứng nhận, mẫu chai, tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các tổ chức cá nhân có liên quan trong việc lựa chọn mẫu nhãn hiệu chứng nhận chính thức, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đã đề ra. Nhóm thực hiện dự án đã phối hợp với các chuyên gia sở hữu trí tuệ lập hồ sơ pháp lý đăng ký nhãn hiệu chứng nhận nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm của tỉnh Tuyên Quang và được Cục Sở hữu trí tuệ chấp nhận đơn hợp lệ đối với hồ sơ đăng ký theo Quyết định số 64410/QĐ-SHTT ngày 4-9-2014. 

        Để kiểm tra chất lượng nguồn nước, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ tỉnh phối hợp Viện hóa học (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) tiến hành lấy mẫu nước của mỏ khoáng Mỹ Lâm và phân tích 20 chỉ tiêu hóa lý cần thiết. Kết quả phân tích cho thấy, các chỉ tiêu đều nằm trong tiêu chuẩn cho phép theo quy chuẩn Quốc gia về chất lượng nước ăn uống QCVN 01 : 2009/BYT. Theo đó, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Bảo Trung sản xuất hoàn chỉnh 5.000 chai nước khoáng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại xưởng sản xuất nước khoáng của Công ty TNHH Bảo Trung tại xã Phú Lâm (Yên Sơn) với nguồn nước được lấy từ mỏ khoáng Mỹ Lâm.

        Nhằm quảng bá rộng rãi sản phẩm nước khoáng Mỹ Lâm, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ đã phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành nhiều hoạt động quảng bá, xây dựng chương trình phóng sự truyền hình giới thiệu về sản phẩm nước khoáng Mỹ Lâm của tỉnh Tuyên Quang; xây dựng Website riêng nuockhoangmylam.tuyenquang.gov.vn cho sản phẩm nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm; xây dựng pa-nô giới thiệu sản phẩm đặt tại Km 7 đường Tuyên Quang - Hà Nội; thiết kế và in ấn 5.000 tờ rơi giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của nhãn hiệu chứng nhận cho người dân trên địa bàn. 

        Việc xây dựng thành công nhãn hiệu chứng nhận “Nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm” cho sản phẩm nước khoáng Mỹ Lâm của tỉnh góp phần nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm, làm tăng giá trị, uy tín của sản phẩm, tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân./. 

CHIA SẺ!

FACEBOOK COMMENTS